ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Terraworld

นั่งอ่าน white paper ของ terraworld ตัว NFT LAND Token ซึ่งเป็น metaverse แรกบน terra blockchain แนวคิดน่าสนใจดีคือไม่ใช่แค่เกมส์แต่ทีมพัฒนาต้องการพัฒนาโลกเสมือนจริง ที่ผสมทั้งเรื่อง Real Estate (การซื้อขาย ลงทุนใน NFT LAND และ NFT Building ) และการให้ผู้เล่นมีตัวตน(สร้าง Avatar) เข้าไปทำธุรกิจ Startup ในโลกเสมือนจริง ทำงานร่วมกันโดยไม่ต้องรีบจ่ายค่าเช่าออฟฟิตแพงๆช่วงเริ่มต้นกิจการ (บน Terra virtual Office ที่พัฒนาฟีเจอร์การสื่อสาร,การทำงานร่วมกัน การประชุมออนไลน์ และการใช้ smart contract. จัดการเรื่องเงินเดือน อีกด้วย) รวมถึงการเป็นเหมือนแหล่งรับสมัครงานออนไลน์ที่แต่ละ office สามารถโพสหางานให้ Job Seekers หรือกลุ่ม Freelance และสามารถจ่ายค่าตอบแทนเป็น UST หรือ TWD ได้ด้วย ซึ่ง terra นำเอา blockchain และ smart contract มาใช้ในการจัดการการจ้างงานแบบไร้คนกลาง


แพลตฟอร์มนี้น่าจะมาสนับสนุนการ Work form Home , การประชุมออนไลน์,บริการสื่อสารออนไลน์ต่างๆ แม้การเรียนออนไลน์ ให้กับองค์กรธุรกิจหรือบริษัทต่างๆได้อีกด้วย ซึ่งกำลังเป็นกระแสการทำงานยุคใหม่หลัง COVID-19 นอกจากนี้ยังมี market place ที่เปิดขายและประมูล NFT ที่เกี่ยวข้องเช่น avatar NFT, Office NFT อีกด้วย

แน่นอนว่าถ้าคนเข้ามาใช้งานกันมาก เติบโตมาก ก็จะเป็นผลดีต่อ มูลค่า NFT ใน terraworld ,เพิ่มมูลค่ากับ Terra World Token (TWD ที่เปิดตัวบน Pylon Gateway ไปแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน) และสุดท้ายก็ได้ประโยชน์การเติบโตของ terra blockchain (และดีมานด์บน LUNA )


ไม่ได้เชียร์ แต่คิดว่าเป็นอีกโปรเจคที่น่าศึกษา(ถ้าจะเข้าไปลงทุนต้องศึกษาให้ลึกๆดีๆก่อน) ลองเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก https://terraoffice.world/Terra%20World.pdf โปรเจค Terra world https://terraoffice.world/