ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Bonus Bonus

ได้โบนัสมาจะทำยังไง???

โบนัส นี่เป็นเครื่องมือการตลาดของโบรกเกอร์ เป็นตัวดึงดูดใจให้คนมาเปิดบัญชี และใช้เพิ่มความต้องการในการเทรด บางที่ให้ 100% ของ deposit ก็มี

ส่วนใหญ่ถ้า เทรดเดอร์ใช้ไม่เป็น มันจะเป็นดาบสองคม ที่ทำให้ล้างพอร์ต เพราะไปคิดว่ามันเป็นเงินฟรี เป็นเงินที่ทำให้ over trading จริงๆถ้าจะใช้โบนัส บอกเลยว่า เริ่มต้นต้องไม่คิดว่ามันฟรี อ่านรายละเอียดข้อกำหนดดีๆ

เพราะเขามีกำหนดเอาคืน แต่บางทีเราไม่ได้อ่านรายละเอียด อีกประการ บางคนเทรดเยอะ หรือเอาไปเทรดแล้วติด พอถึงเวลาโบรกเกอร์ดึงโบนัสคืน เจอ margin level ตกต่ำ ถูก stopout หรือบังคับปิดได้อีก 



ดังนั้นถ้าจะเอามาใช้ แนะนำให้ใช้ทำ Buffer ในกระสุนสำหรับเทรด อย่าใช้เป็นกองหลัก หรือถ้าจะใช้ให้ใช้แบบประหยัด เช่นถ้าได้มา $1000 ก็ใช้เทรด ไม่เกิน 0.05 หรือคิด leverage ต่ำไม่เกิน 1:50 ก็พอ

ถ้าใช้เป็นมันก็จะมาช่วยเสริมประโยชน์ให้เรามากขึ้นครับ และนำมาใช้สร้าง cashflow ให้เป็นเงินเริ่มต้นได้อีก ตัวอย่างผมได้ bonus มา 100% แทนจะเอามาเทรด ผมเอามันมาทำ buffer เป็นกระสุนสำรอง ไว้ยิง scalping สั้นๆ พอเก็บได้สัก 20% ก็ไม่ใช้เทรด รอคืนโบรกเกอร์แล้ว

เขาให้มาก็ไม่จำเป็นต้องปฏิเสธ เพียงแต่เข้าใจกติกา ว่าเขาจะคืนเมื่อไหร่ และพยายาม ใ้ชให้เป็น ใช้ให้เหมาะสม มันช่วย เทรดเดอร์พอร์ต เล็กๆ ได้มากทีเดียว ครับ