ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

The Best Podcasts in Business and Finance

barrons dot com ทำการจัดอันดับสุดยอดท๊อป 7 podcast ทีดีที่สุดด้านธุรกิจและการเงิน ซึ่งหลายรายการ จากประสบการณ์ตรง ที่ผมเป็นแฟนติดตามฟังอยู่ ก็ต้องยอมรับว่ามีเนื้อหา สาระเข้มข้นและมีประโยชน์มากต่อการรับฟัง มากมาย ผลการจัดอันดับมีดังนี้

1. How I Built This with Guy Raz
รายการนี้เน้นสัมภาษณ์เหล่า founder ของบริษัทสตาร์อัพและธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ มีข้อสรุปและแง่คิดดีๆทางธุรกิจเกือบทุกตอน
https://www.npr.org/podcasts/510313/how-i-built-this

2. Invest Like the Best
รายการนี้จัดโดย Patrick O’Shaughnessy ซึ่งเป็น fund manager มีชื่อและ มีสไตล์การจัดรายการที่ชวนคุยได้สนุก ตั้งคำถามได้ดี และมีสาระด้านการลงทุน รวมถึงวิธีคิดต่างๆที่นำมาประยุกต์ได้ ผมตามรายการนี้ประจำ
https://investlikethebest.libsyn.com/





3. Masters in Business
รายการนี้ของคุณ Barry Ritholtz ผมเป็นแฟนประจำ เน้นทั้งการคุยประเด็นสาระปัจจุบันเกี่ยวกับตลาดและเศรษฐกิจ รวมถึงสัมภาษณ์ที่เชิญเหล่าคนดัง ผู้จัดการกองทุนระดับต้นของวอลสตรีท มาพูดคุย พร้อมมีบทสรุปสาระดีๆ ทิ้งท้ายให้เสมอ
https://www.bloomberg.com/podcasts/masters_in_business

4. Capital Allocators
รายการนี้ของ Ted Seides เน้นสัมภาษณ์ทั้งนักลงทุน นักวิเคราะห์ และผู้บริหารกองทุน หลายท่าน ted คุยสนุกตั้งคำถามดี ตอนยอดฮิตหนึ่งคือเขาชวน ผู้บริหารกองทุน Princeton endowment คุณ Andrew Golden มานั้งคุยเรื่องการบริหารพอร์ตและการจัดการความเสี่ยง นี้ก็เป็นอะไรที่ได้สาระดีมาก
https://capitalallocatorspodcast.com/podcast/

5.Recode Media with Peter Kafka
รายการนี้เน้นการคุยธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจสื่อและโฆษณา ประเด็นเทคโนโลยีและ การสัมภาษณ์นักธุรกิจด้านนี
https://www.recode.net/recode-media-podcast



รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าดูได้จาก
https://www.barrons.com/articles/the-7-best-podcasts-in-business-and-finance-51551621600