ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Remote Traders

 เมื่อคืนที่พูดถึงว่า ภาษาอังกฤษนี้เป็นสิ่งที่ช่วยเทรดเดอร์ให้พบโอกาสดีๆได้มากขึ้นทั้งเรื่องเงินทุนและดีลธุรกิจต่างๆ ยิ่งปัจจุบันเรามี internet เป็น leverage ให้กับโอกาสในการทำงานของเราได้ด้วย

Remote Traders นี้เป็นอีกแขนงของการร่วมงานกับบริษัทต่างประเทศ ถ้าเรามีระบบเทรดดีๆ มีฝืมือจริงที่แสดงผ่าน Trading Record ระยะยาวได้ ก็สามารถสมัครร่วมงาน กับฟันด์ที่เปิดรับได้หลายเจ้าเลย โดยเฉพาะปัจจุบันการ WFH กลายเป็นที่ยอมรับและมีการปฏิบัติจริงช่วง covid-19 ผ่านมา รวมถึงมีเครื่องมืออำนวยความสะดวกมากมายสนับสนุนการทำงาน



หนึ่งในตัวอย่างที่ผมรีวิวให้ฟังของ sevenpointscapital เขารับสมัคร Remote Traders ทั่วโลก โดยการสมัครก็ลงรายละเอียดตามแบบฟอร์ม ,แนบส่ง CV แนะนำตัว , Trading Record 90 วัน และบางเฟริ์มในอเมริกา อาจจะต้องการ FINRA Series 57 License(เพื่อนเทรดเดอร์ที่เคยสอบเล่าให้ฟังว่าค่าสอบ $60 , online testing แบบตัวเลือก ) ร่วมด้วยกรณีถ้าได้ร่วมงานจริงกับเฟริ์ม , จากนั้นรอ การสัมภาษณ์ออนไลน์



ซึ่ง Remote Traders ถือเป็นอีกเส้นทางอาชีพและการเข้าถึงเงินทุนขนาดใหญ่(ตามลำดับขั้น)สำหรับในการเทรดได้ ปัจจบุันมี proprietary tradingfirm หลายเจ้าดังๆมากที่เปิดรับ เช่น Mavericktrading,T3 Trading Group,Amplify Trading,Greatpointcapital,SMB Capital,Avatar Securities, เป็นต้น โดยเฉพาะแขนงเทรดเดอร์ที่กำลังเป็นที่ต้องการ เช่น crypto trader , Quant Trader ถ้าสนใจก็ลองค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมในอินเตอร์เน็ตได้ครับ (มีเยอะมาก หลายแห่ง)
ปล. ถ้าไม่ถนัด remote ใกล้บ้านเรา สิงค์โปร ก็เป็นประเทศที่มี firm ดังๆหลายที่มาเปิด office แล้วรับสมัครเทรดเดอร์อยู่ ถ้าสนใจลองค้าหาข้อมูลได้