ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Hanzawa Naoki

 วันหยุดสัปดาห์นี้ได้ใช้เวลาวันหยุดนั่งดูซีรีย์ญุี่ปุ่นชื่อ "Hanzawa Naoki" ที่รุ่นน้องแนะนำมาว่าเป็นสุดยอดซีรีย์การเงินและการธนาคาร อันดับต้นของเอเซียเลย เขาแนะนำตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ผมชอบซีรีย์ฝรั่ง เช่น billions มากกว่าเลยดองไว้ พอมีโอกาสได้ดู ต้องบอกเลยครับของเขาดีจริงๆ

Hanzawa Naoki มีสองซีซั่นได้รับเรตติ้งการดูสูงสุดอีกเรื่องในญีุ่่ปุ่น คนเขียนบทนี้สุดยอดเนื้อเรื่อง สนุก ลุ้นทุกตอน นักแสดงก็แสดงได้อารมณ์สุดๆซีรีย์เล่าเรื่องของ คุณ Hanzawa Naoki ชายมุ่งมั่นจะเป็นนายธนาคาร จากปมในใจที่พ่อของเขาต้องฆ่าตัวตายจากธุรกิจที่ล้มเหลวขาดทุนหนักและธนาคารไม่ยอมปล่อยสินเชื่อให้กู้ต่อเป็นปมขับดันทีทำให้ Hanzawa อยากเปลี่ยนโลกธนาคารให้ดีใหม่ หลังคุณ Hanzawa จบมหาลัยก็เริ่มทำงานในธนาคารใหญ่ใช้เวลาสิบกว่าปีไต่เต้าจนก้าวขึ้นมาในระดับหัวหน้าของสาขา แต่ต้องมารบกับความฉ้อฉลในการปล่อบกู้, การชิงดีชิงเด่น เล่นพรรคเล่นพวกและการเอาเปรียบจากหัวหน้าสารพัดสารเพ แต่ด้วยสโลแกนที่ว่า "ถ้าใครทำร้ายฉันล่ะก็ จะเอาคืนเป็นสองเท่า" ก็ทำให้เขาเอาชนะมาทุกคู่ต่อสู้ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่แค่ไหน
เนื้อเรื่องค่อนข้างซับซ้อน แต่ซีรีย์ญุี่ปุ่นทำกราฟิกและมีการบรรยายอธิบายประกอบดีมาก(ซับ eng แปลดีทำให้เข้าใจไม่ยาก แต่ภาษาไทยผมไม่ได้ดู)โดย ซีซั่นแรกเป็นเรื่องการธนาคารการปล่อยกู้ สินเชื่อ การตกแต่งบัญชี เป็นหลัก ซีซั่นสองเป็นเรื่อง บริษัทหลักทรัพย์ ก็เน้นไปเรื่องงบการเงิน การซื้อหุ้น M&A ควบรวมกิจการ ฟื้นฟูกิจการโยงไปถึงเรื่องการทุจริต การตรวจสอบเส้นทางการเงินต่างๆ มีครบ และดูได้ลุ้นทุกตอน
รีวิวนี้ให้ 9/10 เลย แต่ไม่ลงรายละเอียดลึกเพราะเดียวเป็นการสปอยไป แต่น่าดูมากครับ ยิ่งใครชอบเรื่องเกี่ยวกับ ดราม่า ฉากเถียงกันหนักๆ ด่ากันแบบหนักๆ ดูแล้วลุ้นแทนพระเอก เจ็บใจแทนพระเอก แนะนำเลย ไม่ผิดหวังแน่ ในขณะเดียวกัน ด้วยความที่บททำออกมาดี เราก็จะได้เรียนรู้เรื่องธุรกิจ การเงินการธนาคาร และอื่นๆ ร่วมไปด้วยครับ