ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ความมุ่งมั่นและลงมือ คุณก็รวยได้

ผมว่าคนส่วนใหญ่เชื่อถือในโชคชะตา เชื่อในเรื่องของดวง ว่าเป็นตัวกำหนดอนาคตของเรา ยิ่งเชื่อมากยิ่งยึดติดมากเรายิ่งไขว่คว้าหาทางลัด หาที่พึ่ง หาสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาเสริมดวงเสริมบารมีเพื่อหวังจะร่ำรวย หวังจะประสบความสำเร็จ จนบางครั้งเราลืมที่จะหยุดและมองมาที่ตัวเราเอง เพื่อสำรวจหาข้อบกพร่อง หรืออุปสรรค์ที่ทำให้เราไม่สามารถไปถึงฝั่งฝัน แย่กว่านั้นบางคนไม่กล้าแม้จะลงมือทำ เพื่อจะได้ไปถึงเป้าหมาย แต่กับเลือกที่จะรอคอยโชคชะตาให้เข้ามาหาเพียงฝ่ายเดียว

เมื่อสองวันก่อนผมได้อ่านเจอเรื่องราวของ คนไทยที่สามารถทำรายได้จากการขาย THEME ของ WordPress ได้ในระดับ Power Elite และทำรายได้จากการขาย THEME ประมาณ $93,798 พัฒนา THEME มาแล้ว 44 ทีมมียอดขาย 32000 ครั้ง ชายคนนี้คือ คุณ Peerapong ซึ่งเป็นโปรแกรมเมอร์ไทย อายุ 28 ปี ที่พัฒนา THEME ขายไปทั่วโลกผ่าน ThemeForest ทำอาชีพนี้มา 2 ปี โดยคุณพีระพงษ์ จบบัญชี IT จากจุฬา เป็นโปรแกรมเมอร์มาก่อน 4 ปี เคยตกงานจากนั้นก็เริ่มมาพัฒนา THEME ของ Wordpress ขาย


ซึ่งก็เป็นธรรมเนียมคือต้องเริ่มจากความผิดหวัง เคยถูกปฏิเสธผลงานที่ทำหลายรอบจากผู้รีวิว ด้วยความพยายามที่ไม่ยอมแพ้ ( "So please, never give up even in the darkest day of your life.") จึงทำให้เขามีวันนี้ ที่ว่ากันว่ามีรายได้ถึงเดือนละล้านกว่าบาทเลยทีเดียว แต่กว่าจะได้รับการยอมรับก็ใช้เวลาระยะหนึ่ง โดยเขาทำงานวันละ 8-16 ชั่วโมงทุกวัน แต่เข้าไม่รู้สึกเหนื่อยเพราะรักในงานที่ตนเองทำ แม้ต้องทุ่มเทเป็นอย่างมาก ปัจจุบันผลงานของคุณพีระพงษ์เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกการันตีได้จากยอดขายที่มีอย่าต่อเนื่อง สไตล์การทำงานของคุณพีรพงษ์คือการทำงานคนเดียว เขียนโปรแกรม อยู่กับบ้านหรือออกไปทำที่ร้านกาแฟ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ ใช้เวลาช่วงเช้าเย็นตอบอีเมลลูกค้าวันละประมาณ 100 ฉบับและทำการพัฒนา THEME ใหม่ๆในกลุ่ม business, portiflio ออกมาเรื่อยๆ

ตัวอย่างผลงาน

ผมว่าทัศนคติการไม่ยอมแพ้ ในงานที่ทำมีประโยชน์มากและเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ คุณพีระพงษ์ก็เป็นตัวอย่างที่ดีให้เราเห็น และน่าจะเป็นตัวอย่างสำหรับเด็กรุ่นใหม่ให้กล้าที่ออกจากกรอบลองทำอาชีพที่ตนเองรัก ที่ตนเองอยากทำ ไม่จำเป็นว่าต้องเป็น หมอ ตำรวจ ทนาย นักบัญชี เสมอไป 

ไม่ว่าจะทำงาน จะลงทุน หรือแม้แต่การประกอบธุรกิจเป็นเจ้าของกิจการ สิ่งสำคัญที่เราต้องพกติดตัวตลอดไว้ก็คือ "จิตใจที่กล้าแข็ง" กล้าจะเผชิญอุปสรรค์เผชิญความผิดหวัง เพื่อที่จะไปถึงเป้าหมายในสักวันครับ

เนื้อหาเพิ่มเติม
- http://www.blognone.com/node/31355
- http://notes.envato.com/authors/happy-peerapong-day-second-marketplace-author-to-sell-1000000/
- http://www.ipattt.com/2012/ipeerapong/