ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

หนังสือแจกฟรี :Yearbook2014 บันทึกเส้นทางเทรดเดอร์

ถ้าเปรียบชีวิต เป็นเหมือนหนังสือ ทุกวันของการใช้ชีวิตก็คือการเขียนหนังสือ ลงไปทีละหน้า ใน 1 ปีเราพบเจอสิ่งใหม่ๆทั้งดีและร้ายเข้ามาตลอด บางเรื่องก็ทำให้เราสุขหัวใจพองโต บางเรื่องก็ทำให้ทุกข์ สุดแสนเศร้า แต่สุดท้ายแล้วมันก็คงเป็นแค่อีกวัน ที่ผ่านเข้ามาแล้วผ่านไป

แน่นอนว่าคงจะดีไม่น้อยถ้าเราเรียนรู้แล้วจดบันทึก จากสิ่งต่างๆเหล่านั้น เพราะในทุกวันเวลามันเหมือนเราได้สั่งสมประสบการณ์และได้เติบโต

ผมเองโชคดีที่ได้ทำงานในสิ่งที่ตัวเองรักและอยากทำ มันเลยทำให้ทุกวันของผมเหมือนการได้ ผจญภัยในโลกที่ฝัน แม้ความเป็นจริงมันจะไม่ได้ออกมาสวยงาม สุดยอดแบบภาพในหัวที่วาดไว้ ต้องพบเจอกับอุปสรรค์ เจอกับปัญหาต่างๆนานา สารพัด

สำหรับผมการเป็นเทรดเดอร์ มันไม่ใช่เรื่องกำไรขาดทุนอย่างเดียวแล้วการเทรดสำหรับผมมันคือ เรื่องของการเอาชนะตัวเอง การพิชิตเป้าหมาย การค่อยๆเติบโตแบบยั่งยืน เพื่อไปถึงจุดที่เราสามารถสร้างความมั่นคง และมีชีวิตที่ดีในแบบที่เราต้องการได้ มีอิสระและมีรูปแบบชีวิตเป็นของตัวเอง แต่แน่นอนแหละครับชีวิตจริงมันไม่ใช่เทพนิยาย ไม่มี miracle ไม่มีกูรู ไม่มีเทพเทวดา อะไรที่มาทำให้เราไปถึงเป้าหมายที่หวังไว้ได้ โดยไม่ต้องพยายาม หรือไม่ต้องลงมือทำอะไร 


ทุกวันของผมคือการเรียนรู้ คือการก้าวเดิน เมื่อมันเป็นทางที่เราเลือก ทางเรารัก พลัง ในการมุ่งมั่นเอาชนะไม่ยอมแพ้มันไหลมาไม่จบ ความสนุก ความสุขที่ได้เรียนรู้มันเกิด ผมอยากให้น้องๆเพื่อนๆเห็นในชีวิตในภาพความเป็นจริงของการเป็นนักเก็งกำไรอาชีพอยากให้เห็นในเรื่องของวิถีชีวิต การปฏิบัติที่มันต้องมีการอุทิศตัว ต้องแลกมา เพื่อฝึกตนเองให้แข็งแกร่งและไปให้ถึงจุดหมาย 


งานง่ายๆแต่ทำได้อยากงานหนึ่งคือการจดบันทึกไดอารี่ ภาระที่ต้องทำทุกวัน ต้องบันทึกสิ่งที่เรียนรู้ บันทึกผลการเทรด ผมแนะนำเรื่องนี้ให้กับน้องๆหลายคน แต่เชื่อว่า 80% คงไม่ได้ทำหรือไม่สามารถทำได้ต่อเนื่อง ผมเองเป็นนักปฏิบัตินิยม มากกว่านักพูด

เลยอยากทำเรื่องนี้ให้ดูเป็นตัวอย่าง ผมเลยตัดเอาบางส่วนของไดอารี่ในการเทรด ในส่วนของการเรียนรู้ ส่วนของเทคนิควิธีคิด มาทำเป็นหนังสือแจกฟรีให้ทุกท่านได้อ่านกัน อย่างน้อยได้รับความรู้ และได้เห็นตัวอย่างของการไม่หยุดนิ่ง ไม่หยุดเรียนรู้ ในทุกวัน

สวัสดีปีใหม่ และ ขอให้มีความสุขกับการอ่านหนังสือ trader,s diary เล่มนี้ของผมนะครับ

ท่านที่ต้องการรับหนังสือ เข้าไปกรอกรายละเอียดลงทะเบียนที่ LInk ด้านล่างได้เลย โดยหนังสือ Ebook 250 หน้าจะถูกจัดส่งให้ทาง email ครับ




Mr Chaipat Ncm