ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กรณีศึกษาโอปร้า เอฟเฟค

โอปร้า นี้เป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลจริงๆ หลังเข้ามาถือหุ้น Weight Watchers International Inc เธอสามารถสร้าง story ให้หุ้นตัวนี้ได้ต่อเนื่อง

ล่าสุดแค่tweet เบาๆว่าเธอลดน้ำหนักจากการกินขนมปังทุกวัน แต่ยังลดได้ 26 pounds จากการเข้าร่วมโปรแกรมลดน้ำหนักของ Weight Watchers 

หลังจากนั้น 1 ชม. ราคาหุ้นพุ่งพรวดรับ story กระแสการโฆษณาของเธอทันที โดย WTW ปิดบวกไป 19.5% ราคาหุ้นที่วิ่งนี่ทำให้มูลค่าหุ้นเธอพุ่งไป $12 million เนาๆ

โอปร้าเธอถูกดึงเข้ามากู้สถานการณ์ของ Weight Watchers ตอนเดือน ตุลาคมปีที่แล้ว ตอนนั้นราคาหุ้นลงไป 7$ ลงมาจากจุดสูงสุดแถวๆ 80$ เธอใช้เงิน $43 million ซื้อหุ้น 6.4 ล้านหุ้นจากบริษัทตอนนั้นราคาประมาณ $6.79 ต่อหุ้นรวมมีหุ้น 10% โดยได้ทั้งสิทธิoptionsซื้อหุ้นในราคาถูกราว 3.5 ล้านหุ้นของบริษัท

จากนั้นเธอเข้าร่วมเป็นบอร์ดบริหาร ขณะที่บริษัท ได้แบรนด์ และอิทธิพลเชิงโฆษณาของเธอ มาเสริมการตลาด กู้การตกต่ำอย่างหนัก ดูเหมือนจะคุ้มค่า เพราะหลักจากเธอเข้ามาเป็นบอร์ดบริหาร ราคาหุ้นวิ่งจากโซน $7 ขึ้นมาที่ $13.6 ปรับตัวมาต่อเนื่อง เรียกความมั่นใจให้ผู้ถือหุ้นได้มาก แม้ราคายังห่างจากจุดรุ่งเรื่องอดีตมากก็ตาม

http://www.marketwatch.com/story/only-oprah-can-make-12-million-in-an-hour-with-one-tweet-2016-01-26?link=sfmw_fb