ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รายได้ของเทรดเดอร์(อังกฤษ)

ข่าวนี้ของ businessinsider อ้างอิงรายได้ของเทรดเดอร์ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ ศูนย์กลางการเงินของยุโรปเฉลี่ยอยู่ที่ £221,000 ต่อปียังไม่รวมโบนัสตามผลงาน อาจจะสูงถึง 40-100% แถมถ้าทักษะสูงประสบการณ์สูงเทรด product ที่ซับซ้อน ต้องมีแผนมีกลยุทธ์เฉพาะ รายได้ก็เพิ่มตามไปด้วย ดูจากกราฟใน link ได้
Trader นี้น่าจะเป็นอาชีพที่สมองไหลง่ายสุดแล้ว เพราะอย่างในต่างประเทศการซื้อตัวเทรดเดอร์(ที่เก่งจริงๆ) มีให้เห็นกันบ่อย อาชีพนี้ทำงานหนัก และผลงานทีทำได้ก็คือ เงินหรือรายได้โดยตรงที่เข้าบริษัท
ดังนั้นถ้าผลตอบแทนไม่คุ้ม โบนัส หรือส่วนแบ่งไม่คุ้ม เทรดเดอร์ก็มักจะหาช่องทางย้ายค่าย(ถ้าไม่ติดสัญญาทาส) แน่นอนว่าถ้ามีฝีมือการันตรีผลงาน การย้ายบริษัทแบบโดนซื้อตัว ก็เกิดได้สบายๆ คงไม่มีใครยอมทำงานหนักๆ เอาเวลาเอาสุขภาพไปแลกกับ ความเครียดและความกดดันแบบไม่คุ้มค่าแน่นอน
แต่บริษัทเดียวนี้ก็ฉลาด เขาสร้างเทรดเดอร์ให้รู้เฉพาะเจาะจง รู้น้อย และมักไม่ได้สอนงานด้านกลยุทธ์ให้ เพราะกลยุทธ์จะมาจากฝ่ายคนที่ บริษัทไว้ใจ หรือเรียกว่าซื้อตัวไม่ได้ เทรดเดอร์จึงมักเทรด หรือเป็นเหมือนทหารราบ ที่ทำงานตามเป้า ตามแผนของฝ่ายยุทธการ อีกที นั่งหน้าจอ ทำตามคำสั่ง ตามแผน กดอย่างเดียว (อันนี้เทรดเดอร์ก็ต้องระวัง เพราะอนาคต คอมพิวเตอร์มันอาจจะเข้ามาทำงานแทน โดยเฉพาะในยุคที่เริ่มมีการนำเอา Machine learning มารวมกับ algorithmic trading )

อ่านข่าวนี้ก็ลองดูเป็นตัวอย่าง อนาคตถ้าใครจะเลือกเดินเส้นทางอาชีพนี้ ลองฝึกฝนกันมากๆ ตั้งใจหัดเทรด ให้รู้จริงๆ ทำได้จริงๆ จากนั้นเก็บ trade record ไว้ เตรียมไปสมัครงาน ถ้าอยากจะ go inter ก็อย่าลืมแบ่งเวลา ฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยก็ดีครับ อันนี้ของบอกจากประสบการณ์ตรงเลย ถ้าเราทลายกรอบกำแพงทางภาษาได้แล้ว จะเปิดโลกได้มากมาย โดยเฉพาะการได้ร่วมงานกับ ฝรั่งต่างชาติ นี้เป็นโอกาสที่ดีมากๆสำหรับเรา