ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

What a REAL Hedge Fund Manager Does ?? by Anton Kreil

คลิป What a REAL Hedge Fund Manager Does นี้นะครับที่ผมแนะนำให้ลองไปดูเพิ่ม เรื่องของ "The Race to Zero" เป็นประเด็นที่ Anton Kreil อธิบายว่าอนาคตโอกาสการสร้างกำไรของเทรดเดอร์ระยะสั้นจะยิ่งยากขึ้นและทำกำไรได้น้อยลงบน time horizon ที่สั้น โดยเฉพาะเมื่อต้องแข่งกับ Algorithmic trading พวก HFT ที่พยายามดักแย่งชิงโอกาส หรือแม้แต่ทำการดักทาง Algorithmic trading ด้วยกันเองแบบก้าวต่อก้าว.

Anton Kreil แนะนำว่าถ้าไม่เป็น programmer หรือ developer ที่เก่งสาย algorithm แบบโครตๆ ก็ต้องหันมาพัฒนาทักษะการเทรดและกลยุทธ์การบริหารพอร์ตบนกลยุทธ์ระยะ 1-3 เดือน time horizon กว้างหลีกเลี่ยงภาวะ High Volatility กินรอบตามกระแสเงินแทน




นอกจากนี้ วีดีโอคลิปบรรยาย คุณ Anton Kreil เขาพูดถึง Hedgefund อธิบาย structure ของธุรกิจ hedgefund ระดับ billion ,การ Hedging ,กลยุทธ์การสร้าง smart beta ที่ Return 20%+Volatility 15% รวมไปถึงเรื่องการหลบภาษีแยกบัญชี onshore /offshore account และแนวคิดการทำเงินของ Hedge fund จาก Management Fee และ Performance fee (2/20)
ใครรายละเอียดสนใจลองฟังคลิปดู ผมไม่แปล เพราะบางเรื่องมันเป็น มุมมองส่วนตัวของผู้บรรยายพาดพิงคนอื่น อันนี้ต้องละไว้ แต่อีก 80% ก็เป็นสาระความรู้ที่น่าสนใจดีที่เดียว
ปล. ถ้าใครเคยดูซีรีย์ Billion ฟังคลิปนี้จะทำให้เข้าใจธุรกิจ/การทำงาน ของเฮ็ดฟันด์ ในละครเพิ่มมากขึ้นเลย