ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

AI-assisted stock trading venue plans to use the technology for bigger trades

IntelligentCross เป็นบริษัท startup ที่ทำ AI ประเภท Alternative Trading System (ATS) อธิบายสั้นๆคือการนำเอา machine learning มาคำนวณพฤติกรรมตลาดและปริมาณ Bid offer เพื่อหา ราคา midpoint สำหรับซื้อขายที่ดีที่สุด(best bid offer)ในตลาด สำหรับการ excution price ช่วย โบรกเกอร์ และนักลงทุนรายใหญ่ ในการลดต้นทุน ลดผลกระทบจากภาวะตลาดและเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งคำสั่งสำหรับการซื้อขายหุ้น บริษัทนี้มีผู้สนับสนุนทางการเงินจาก Point72 บริษัท hedge fund ของ Steven Cohen


ปัจจุบันบริษัท IntelligentCross ส่งคำสั่งซื้อขายรวม 1 billion shares พัฒนาโมเดลการหา best excution price แบบ Adverse Selection Protection Engine และการส่งคำสั่งระดับ 150 microseconds to 300 microseconds ซึ่งในอเมริกามีบริษัทใช้เทคโนโลยีส่งคำสั่งด้วย Speed (milliseconds) + AI-assisted order type รวมกัน 31 บริษัท และมีจำนวนการซื้อขายรวม 6.5 billion shares ต่อวัน ในตลาดหุ้นหลักของอเมริกา
กูรูอเมริกา มีการวิจารณ์ ระบบ Alternative Trading System (ATS)ไว้ว่า การเทรดระยะสั้น อนาคตจะยิ่งยากขึ้นไปเรื่อยๆ เช่นเดียวกันภาวะ volatile ของตลาดอนาคตก็มีมากขึ้นไป เพราะเจ้าเทคโนโลยีเหล่านี้ ทำให้การซื้อขาย หุ้นจำนวนมากๆ ของรายใหญ่ เกิดได้ในเวลาอันสั้นและมีการต่อสู้ชิงความได้เปรียบระหว่างกัน
อ่านเพิ่มเติม