ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

JPmorgan Outlook 2021: investment themes in a ‘new normal’

อ่านจบเห็นว่าน่าสนใจดี ผมเลยเอาโน๊ตสรุปมาแชร์ครับ


- กูรู JPM เชื่อ Global economic growth ยังคงรีบาวน์ขยับไปต่อได้ในปี 2021 ท่ามกลางนโยบายแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหญ่ที่รัฐบาลแต่ละประเทศจะจัดออกมากระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ผลบริการจัดการและควบคุมการระบาด รวมถึงประสิทธิภาพของวัคซีนที่เข้ามาแก้ปัญหา covid-19 ก็จะเป็นปัจจัยสำคัญในการฟื้นต้วของแต่ละประเทศ
- JPM มอง Asia ว่าจะกลับมา Hot ดึงดูดเม็ดเงินเข้ามาในภูมิภาค เช่นเดียวกับการฟื้นของจีน ที่มีโอกาสเศรษฐกิจน่าจะกลับมาได้ดีกว่าสหรัฐและยุโรป
-ด้าน Asian bonds ,emerging-market debt และ investment-grade bonds กูรู JPM มองว่ามีโอกาสเป็นที่ดึงดูดเม็ดเงินในปี 2021
- Asia's growth opportunities in a 'new normal' กูรู JPM มองว่า Asian equities มีโอกาสไปต่อ เพราะความได้เปรียบในการควบคุมการระบาด
ช่วยให้ กิจกรรมทางเศรษฐกิจ กลับมาเป็นปกติได้เร็ว กว่าประเทศยังต้อง Lockdown ขณะที่ต้นทุนอัตรดอกเบี้ยต่ำทำให้ บริษัทขนาดใหญ่ ใช้โอกาสนี้ในการขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มการเติบโตในอนาคต , รายงานทำนายอนาคตปี 2025 จีนจะเป็น world's largest economy ,
ในเอเซียเฟสใหม่การโตกลุ่ม financial ลดลงแต่กลุ่มขึ้นมา technology stocks เพิ่มต่อเนื่อง(โดยเฉพาะในจีน) เช่นกลุ่ม online shopping, gaming, entertainment platform, financial technology และ medical services
- ความน่าสนใจคือประเทศที่น่าจับตาในรายงานของ JPM ในเอเซียเป็น India และ Indonesia จากสองปีก่อนเป็น เวียดนาม
- Market environment ยังมีความไม่นอน ท่ามกลางภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำ กูรู JPM แนะนำให้เลือกลงทุนและทำการจัดการความเสี่ยงด้วย diversification
- กูรูแนะนำ hybrid assets เช่น หุ้นบุริมสิทธิ preferred stocks (ผลตอบแทนคงที่และมี capital structure ปกป้องได้เปรียบกว่าหุ้นสามัญ) ขณะนโยบายการจำกัดการปันผลและการซื้อหุ้นคืน กูรูเชื่อว่าธนาคารสหรัฐ ยุโรป จะมีเงินสดเพิ่มมากขึ้น เป็นโอกาสดีของ preferred stocks ที่กลุ่มธนาคารและสถาบันการเงินสนใจ
อ่านฉบับเต็มต่อที่