ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Fidelity Will Let Your Teen Trade Stocks—For Free

ข่าวนี้น่าสนใจเพราะ มันเป็นอีกหนึ่งสัญญาณการเปลี่ยนผ่านในตลาดหุ้นยุคใหม่ ยุคที่ ค่า fees & commissions ไม่ใช้ต้นทุนอุปสรรคในการเทรดอีกต่อไป , เช่นเดียวกัน การโตของธุรกิจโบรกเกอร์ ก็ไปจับกลุ่ม เด็กวัยรุ่นและกลุ่ม millennials

ซึ่งในข่าวระบุว่าโบรกเกอร์รายใหญ่ของอเมริกาอย่าง Fidelity กำลังเจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่น(13-17 ปี) แน่นอนว่ายังคงต้องให้ ผู้ปกครองเป็น ผู้ดูแล เป้าหมายเน้นการสอนให้ เด็กเข้าถึงการลงทุนในตลาดหุ้นตั้งแต่ เด็ก (เป็นคำตอบในยุคอัตราดอกเบี้ยเงินฝากติดศูนย์) เปิดให้เทรดซื้อขายหุ้น และกองทุน( mutual funds & ETFs )ของ Fidelity ขณะเดียวกัน Fidelity ช่วยลดต้นทุนการเทรดและไม่มีขั้นต่ำในการเปิดบัญชี ( zero subscription fees, zero account fees, zero minimum balances, zero domestic ATM fees) เพื่อให้เด็กๆ หรือครอบครัวรายได้ไม่มาก สามารถเทรดหุ้นในตลาดอเมริกาได้ โดยโบรกเกอร์นำเสนอแผนกลยุทธ์บน platform 3 ส่วนหลักคือ Save and Spend, Learn และ Plan & Invest



รายงานระบุการโตขยายของ stock market ที่จะเพิ่มขึ้นจากฐานบัญชีใหม่ ที่กลุ่มโบรกเกอร์ zero fee เข้าไปทำการตลาดเพื่อแข่งขันกันมากขึ้น ปัจจุบันหลาย high scholl ของอเมริกามีชมรมการลงทุน ที่สอนให้เด็กลงทุนในตลาดหุ้นจำลองอยู่แล้ว นี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งขั้นที่ เปิดประตูให้ เด็กวัยรุ่น ได้มีโอกาสเข้ามาสัมผัส กับ ตลาดหุ้น(stock market) ของจริงได้ง่ายขึ้น ปล. ส่วนสาย hardcore เด็กวัยรุ่นสมัยนี้(ปี 2020-2021) ก็เทรด Crypto หรือทำ ฟาร์มซิ่ง ตามกระแสร้อนกันแล้ว money never sleep จริงๆ อ้างอิง https://www.forbes.com/sites/sarahhansen/2021/05/18/investment-giant-fidelity-will-let-your-teen-trade-stocks-for-free/ https://www.businesswire.com/news/home/20210518005725/en/Fidelity-Breaks-New-Ground-With-No-Fee-Saving-Spending-and-Investing-Account-for-13--to-17-Year-Olds