ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Cathie Wood vs Michael Burry

ช่วงนี้กำลังตามประเด็น ยักษ์ชนยักษ์ ระหว่าง Cathie Wood vs Michael Burry ช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่ง Michael Burry ตั้งป้อมมาวิจารณ์ราคาหุ้น tesla และประกาศ ซื้อ put options ของ TSLA เพิ่ม รายงานระบุมีสถานะ 1.1 million put options มูลค่าราวๆ $731 million , รวมถึงการ short position against กองทุนของ ARKK ของ Cathie Wood ราว $31 million

ล่าสุด Cathie Wood ออกมาโต้ Michael Burry ด้วยข้อความสั้นๆทาง twitter ว่า Michael ไม่เข้าใจการประเมินมูลค่าจากการเติบโตและโอกาสของหุ้นสาย tech & innovation space ประเด็นนี้ทำให้มีการถกเถียงกันมาก ทั้งจากนักลงทุนทั่วไป และกูรูคนดัง ที่มองกันต่างมุมบ้างก็เห็นด้วยกับ Michael Burry บ้างก็มองว่าเป็นเรื่องเสี่ยงเกินไปจะไป short กองทุน ARKK ที่เต็มไปด้วยหุ้น Tech อันดับต้นของโลกและหุ้นเกี่ยวกับ blockchain Tech ,



บ้างก็ว่า Burry อาจจะรอปาฏิหารย์อีกรอบ แต่ครั้งนี้กรอบเวลา ของการรอคอย เพื่อวัดผล ทั้ง Cathie Wood และ Michael Burry คงจะไม่เท่ากัน และหลายอย่างอาจจะไม่ง่ายแบบเขาคิด เช่นก่อนหน้าออกมาอัด Bitcoin อย่างหนักทาง twitter และล่าสุดราคาก็ดีดกลับ

จากข้อมูลที่รายงานพอร์ตของ Burry ก็จะเห็นกลยุทธ์ ปี 2021 นี้ออกมา bearish หุ้น tech บางตัวและ crypto currency ประเด็นฟองสบู่เป็นหลัก , ในพอร์ต put position ในหุ้น TSLA กว่า 35% ของพอร์ต ถือว่าเยอะพอควรและเพิ่มการ put ในหุ้น tech บางตัว รวมถึง ARKK แต่ น่าสนใจ แกไม่ได้มองลงทั้งตลาด หรือทั้งหมด ยัง Long ตัว GooG , FB , WMT



สุดท้าย คงต้องดูต่อใครจะอยู่ หรือไป ที่แน่ๆตอนนี้ Michael Burry ยังไม่ได้ all in เหมือนตอน subprime 2008