ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สร้างธุรกิจจากงานอดิเรก

Kathy Vegh Hughes เธอเป็นเจ้าของกิจการและผู้บริหารธุรกิจครอบครัว(เช่น คาแฟ่, รีเทลสโตร์ และ pool&snooker Club)กว่า 19 ปี สิ่งที่เธอทำเพื่อคลายเครียดในเวลาว่างคือการเลี้ยงไก่ ในสวนหลังบ้าน สำหรับเธอไก่ก็เหมือนสมาชิกในครอบครัว เธอจึงลงทุนออกแบบและสร้างบ้านไก่(chicken coop) ให้สวยและดูดีแบบบ้านหมา , นอกจากความสวยงามและดูดี เธอยังทำให้บ้านไก่ของเธอให้ใช้งานได้จริง สะดวกในการทำความสะอาด ขจัดขี้ไก่ช่องแสงส่องเพียงพอและสามารถระบายกลิ่นอับ รวมถึงง่ายต่อการให้อาหารและเก็บไข่ สุดท้ายมีเพื่อนและคนรู้จักหลายคนสนใจ สิ่งที่เธอทำ เธอจึงคิดที่จะสร้างมันเป็นธุรกิจ

โดยเริ่มต้นจากโมเดลบ้านไก่ไม่กี่แบบ ทดลองไปวางขายในงาน แสดงสินค้า ผลตอบรับดี ปี 2019 เธอจึงเริ่มสร้างบริษัท Cutest Coops และหาทีมงาน นักออกแบบและช่างมาร่วมผลิตเป็นสินค้าออกวางขายอย่างจริงจังผ่านทางเว็บไซต์และการโปรโมทในงานต่างๆ , เน้นออกแบบที่สวย boutique chicken coop ราคาบ้านไก่(chicken coop)มีหลายระดับตามขนาดบ้านและการออกแบบ ราคาเฉลี่ยเกือบ $3800 ระดับแพงเกือบ $12000, .




ปัจจุบันเธอพัฒนา web app ให้ผู้ซื้อ สามารถมา customize สั่งผลิตแบบเลือกรูปทรง สีสัน ลวดลายและสิ่งตกแต่ง บ้านไก่ แบบเฉพาะตามแบบที่ตัวเองต้องการได้ ทำให้ธุรกิจ boutique chicken coop มียอดขายเกือบ $2 million เลยทีเดียว คุณ Kathy เธอไม่ได้มองแค่ธุรกิจอย่างเดียวแต่เธอคิดว่าการเลี้ยงไก่ มีประโยชน์ต่อครอบครัว ผ่อนคลาย,ได้อาหารจากไข่ และสามารถสอนให้เด็กๆ ได้มีความรับผิดชอบในการช่วยเลี้ยง เป็นต้น
เป็นอีกตัวอย่างที่น่าสนใจ ของการลงมือทำธุรกิจจาก passion หรือความชอบส่วนตัว แน่นอนว่าอาจจะเป็น nich market แต่ถ้าหากลุ่มเป้าหมายเจอ และมีความเข้าใจในธุรกิจนั้นเพียงพอ ก็มีโอกาสที่จะเติบโตหรือสำเร็จได้




ลองเข้าไปชมเว็บ boutique chicken coop ได้จาก
ฟังเรื่องราวของเธอ