ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

cryptoeconomy ยังเติบโตต่อ

ตัวเลข crypto user เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วข้อมูลจากรายงานประจำไตรมาส Q3 ของ coin base แสดงให้เห็นปริมาณ crypto user ที่เพิ่มมากจากช่วงเริ่มต้นปี 2014 มาถึงปัจจุบัน จากภาพเขานำไปเปรียบเทียบกับข้อมูลการเติบโตของผู้ใช้งาน internet ในยุค 8 ปีแรกที่อัตราการเติบโตคล้ายคลึงกัน ซึ่งปัจจุบัน crypto user เข้าใกล้จุดเฟื่องฟูช่วงแรก,

โดยรายงานระบุ ครึ่งปี 2021 กลุ่ม Crypto user ทั่วโลกได้เพิ่มมากกว่า 200 million และยังเชื่อว่าจะมีอัตราเร่งและการขยายตัวไปต่อในอนาคต , โดยมีแรงดันมาจากการพัฒนา "Decentralized applications (dapps)" (ส่วนหนึ่งของการนำ blockchain tech ไปใช้ในธุรกิจและบริการ) ประเภท DeFi , GameFi , Metaverse, NFT และอื่นๆ ที่ทำงานบน blockchain ชนิดต่างๆ เช่นเดียวกับเม็ดเงินจำนวนมากใน cryptoeconomy ที่การเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยในช่วงปลายปี 2020 อยู่ที่ราวๆ ~$800 billion ,ขณะที่ปัจจุบัน Q3/2021 อยู่ราวๆ ~$2.0 trillion อานิสงค์มาจากราคา cryptocurrency ที่มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง
ปริมาณการซื้อขายรวมบน coinbase ด้าน retail trading volume อยู่ที่ $93 billion (-36% QoQ), ด้าน Institutional trading volume ที่ $234 billion (-26% QoQ),




อีกภาพเป็นข้อมูลปริมาณการเทรดบน coin base และข้อมูล volatility ของ Crypto Asset รวมรายไตรมาส จะพบ Q3/2021 ระดับ volatility รวมได้ปรับตัวลดลง เมื่อเทียบจากช่วงไตรมาสก่อนหน้าของปีเดียวกัน แต่เฉลี่ยก็ยังอยู่ราวๆ 10% ซึ่งสูงกว่า asset ประเภทอื่น



ปล. ขออภัยเอาลงช้า เพิ่งจะมีเวลาอ่านจบ ช่วงนี้มีหลายบริษัทต้องตาม
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม