ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

The Short Seller

Short Seller คือเทรดเดอร์ที่ใช้กลยุทธ์การเทรดในทิศทางราคาขาลง การเทรด สร้างผลตอบแทนจากการถดถอยของ ราคาหุ้น ราคาสินค้า หาประโยชน์ จากความไม่มีประสิทธิภาพของตลาด, ราคาที่ไม่สะท้อนภาวะพื้นฐานที่แท้จริง เช่น การเกิดราคาฟองสบู่, การเกิด Overpricing 

สัปดาห์นี้ได้ย้อนไปดู Dirty Money ทาง Netflix อีกรอบ เลยทำให้อยากทำคลิปเกี่ยวกับ Short seller ท่านหนึ่งให้พี่น้องเทรดเดอร์ได้รู้จักกัน เธอชื่อ Fahmi Quadir , เจ้าของฉายา "นักฆ่า"(assassin) ประสบการณ์โฉกโชนในตลาดหุ้น wallsteet 

เธอเป็น short seller สายวิเคราะห์ความไม่ปกติในธุรกิจและใช้ความบิดเบี้ยวของราคา ในการหาจังหวะเข้า short selling เพื่อทำผลตอบแทน ปัจจุบันเธอเป็น Fund Manager ที่ Safkhet Capital Management (AUM $85 million ) บริหารพอร์ตสาย short selling 




ในสารคดี  Dirty Money ตอน Drug Short เล่าเรื่องของการเข้า short ของเธอได้น่าสนใจมาก กับกรณีของ Valeant Pharmaceuticals แนะนำให้ลองหามาชมกันครับ, 

ส่วนถ้าใครสนใจการเทรด short selling แบบเต็มๆ ลองชมคลิปบรรยายเกี่ยวกับประวัติ เส้นทางอาชีพ และแนวคิดการเทรด ของเธอคนนี้แบบละเอียดได้ ในหัวข้อ The Short Seller จาก link ด้านล่างครับ

https://youtu.be/hzCGFiiSYOA